Slider
DSP là 1 hệ thống quảng cáo như thế nào?

1. Sản phẩm: MicroAd BLADE

2. Cơ chế hoạt động của Cơ chế Đấu giá thời gian thực (Real Time Bidding):

DSP là 1 trong 3 trụ cột tạo nên Hình thức quảng cáo theo Cơ chế đấu giá thời gian thực (RTB bao gồm DSP, Ad Exchange và SSP). Cụ thể, ở 1 website cho phép quảng cáo (gọi là Nhà xuất bản, giả sử như Vnexpress), các vị trí quảng cáo ở trang chủ thường được dành cho các banner quảng cáo cố định theo hình thức CPD (Cost per Duration). Hình thức này có nhược điểm là không nhắm đúng đối tượng muốn quảng cáo và chi phí rất cao. Hơn nữa, hình thức quảng cáo CPD thường không nhắm đúng đối tượng khách hàng, tức là độ chính xác của quảng cáo không cao. Ví dụ, 10 người truy cập Vietnamnet sẽ nhìn thấy cùng 1 banner quảng cáo, mặc dù nhu cầu, thói quen, sở thích của 10 người đó hoàn toàn khác nhau. Như vậy, nếu sử dụng hình thức CPD thì gây ra sự lãng phí rất lớn cho doanh nghiệp vì, thứ nhất: không nhắm chọn đúng đối tượng quảng cáo, thứ 2: chi phí sử dụng banner cố định là cực kỳ cao (website càng lớn thì càng phải trả chi phí quảng cáo nhiều).

Ở các vị trí còn lại, Nhà xuất bản thông báo cho các SSP (SSP là nền tảng kết nối các Nhà xuất bản), SSP sau đó sẽ thông báo cho Ad Exchange (Thị trường mua bán banner tự do, tự động) biết để Thị trường này tổ chức các phiên đấu giá dành quyền hiển thị quảng cáo từ các Nhà quảng cáo.

DSP là nền tảng kết nối những Nhà quảng cáo sẽ đấu giá để hiển thị banner cho từng đối tượng sử dụng internet nhất định nếu DSP phân tích được tại 1 thời điểm nhất định, một người sử dụng internet nhất định có quan tâm đến dịch vụ của Nhà quảng cáo đang truy cập 1 website của Nhà xuất bản cụ thể.

Giả sử có khách hàng A được hệ thống MicroAd BLADE nhận diện là khách hàng tiềm năng (thông qua 3 tính năng nhắm chọn sẽ trình bày ở phần 3), quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của. Tại thời điểm 12g30p, khách hàng A truy cập vào website Vietnamnet, BLADE sẽ đấu giá và hiển thị banner của Nhà quảng cáo cho khách hàng A đó trên Vietnamnet trong khi những người khác lại không thấy banner của Nhà quảng cáo vì BLADE nhận diện họ không phải là khách hàng tiềm năng mặc dù họ cũng truy cập Vietnamnet tại 12g30p với cùng 1 đường link. Đây là dạng quảng cáo đeo bám nhắm chọn theo người sử dụng internet (theo cookies), khác với tư duy nhắm chọn theo Nhà xuất bản thường thấy ở thị trường Việt Nam

3. Phân tích, nhắm tới đối tượng quảng cáo : MicroAd BLADE có 3 tính năng chính là Retargeting, Audience Targeting và Reach

3.1. Retargeting: bám theo khách hàng cũ

Khi sử dụng BLADE, MicroAd sẽ xuất ra 1 đoạn code để add vào website của Nhà quảng cáo (code tương tự như Google Analytics). BLADE sẽ ghi nhận được cookies của những users đã từng truy cập website đó và tiến hành bám theo để hiển thị banners khi người đó đi vào các websites như VnExpress, Vietnamnet, youtube, …. Việc bám theo những người đã truy cập vào website của Nhà quảng cáo có ý nghĩa chăm sóc, nhắc nhở, gợi nhu cầu đến khách hàng cũ (những người thường truy cập website Nhà quảng cáo) và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới của Nhà quảng cáo đến với những đối tượng khách hàng này.

Chính xác: Retargeting chính xác đến có thể bám theo users đã từng vào mỗi mục nhỏ trong website Nhà quảng cáo. Ví dụ website về thương mại điện tử, users nào đã vào mục laptop sẽ chỉ thấy banners laptop khi họ truy cập các trang web khác, những users đã từng tham khảo mục Tablet sẽ chỉ thấy banners Tablet khi họ lên mạng đọc báo, nghe nhạc, xem phim, ….

Tại sao BLADE làm được việc này?

Trước khi chạy chiến dịch, chuyên viên của MicroAd có trách nhiệm phân tích website của Nhà quảng cáo và tạo các user list (danh sách người truy cập website Nhà quảng cáo) để biết được người truy cập vào phân mục (struct) nào để thực hiện bám đuổi, hiển thị banner quảng cáo đúng nhu cầu, thói quen của những người đó. Hơn nữa, để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo, MicroAd BLADE còn theo dõi hành vi của những người có hành động mua hàng hoặc click nhiều hơn (thực sự quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm, dịch vụ của Nhà quảng cáo) để bám đuổi nhiều hơn.

3.2.Audience Targeting: hiển thị banners cho những users có cùng hành vi nhưng chưa từng truy cập website Nhà quảng cáo

Thông qua việc phân tích hành vi của những người đã từng truy cập website của Nhà quảng cáo, MicroAd BLADE sẽ phân tích những website mà họ đã từng truy cập và tìm kiếm những trang webs tương tự (cùng lĩnh vực) như website Nhà quảng cáo.

Sau đó, BLADE sẽ tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu gồm hơn 30 triệu users ở Việt Nam những người sử dụng internet nào có cùng hành vi (tức là cũng từng truy cập những website tương tự website Nhà quảng cáo) mà chưa từng biết đến (chưa từng truy cập website Nhà quảng cáo – khách hàng mới hoàn toàn) để đẩy banner cho họ thấy. Khi họ thực hiện click vào banner, quay về website Nhà quảng cáo, chức năng Retargeting sẽ bám theo để biến họ thành những khách hàng trung thành của Nhà quảng cáo.

3.3. Reach:

Reach đẩy banners lên tất cả các website cho các IP địa phương mà BLADE kết nối được với mức giá bid thấp. Chức năng này khá hiệu quả với những chiến dịch quảng bá thương hiệu vì chi phí thấp hơn hẳn và CTR cao hơn so với phương pháp treo banners truyền thống. Sau khi click vào banner, chức năng Retargeting cũng sẽ bám theo để giữ khách hàng giúp Nhà quảng cáo.

4.Độ bao phủ: Khách hàng nhìn thấy banners của Nhà quảng cáo ở hầu hết các websites ở Việt Nam (98% – trên 3.000 websites, gồm cả những web lớn nhất) và 100% các website trong hệ thống của Google và OpenX (tức là khi đi vào các website nước ngoài, banners vẫn được hiển thị nếu BLADE ghi nhận đối tượng khách hàng tiềm năng).

Không một Adnetwork nào có thể so sánh với DSP về mức độ bao phủ. Với việc kết nối với các SSP (Supply-Side Platform), MicroAd BLADE không cần phải kết nối với từng website mà, thay vào đó, sẽ hiển thị quảng cáo thông qua việc liên kết với các SSP ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Hiện nay, MicroAd BLADE đã kết nối với Double Click Ad Exchange, Open X và Ambient Digital để sử dụng inventory của những Nhà quản lý mạng này.

5. Tối ưu hóa CPA

CPA (Cost per Action) là hình thức tính phí dịch vụ quảng cáo khá mới mẻ ở Việt Nam. Thông qua hình thức này, mỗi chuyển đổi (hành động nộp đơn, đăng ký trực tuyến, giao dịch trực tuyến, chuyển khoản, đặt hàng …) thành công sẽ được ghi nhận là 1 CV. CPA được hiểu là chi phí quảng cáo bỏ ra để có được 1 chuyển đổi thành công đó.

Để tối ưu hóa CPA, MicroAd BLADE áp dụng linh hoạt một số phương pháp tối ưu tự động sau:

a) BLADE ưu tiên bám theo những users tiềm năng nhất. Ví dụ, những người đã từng vào phân mục (struct) Đơn hàng (Cart) của Nhà quảng cáo là những người có nhu cầu và khả năng mua hàng cao nhất, BLADE sẽ dành nhiều chi phí hơn để bám theo họ. Ngoài ra, nếu nhận diện được người dùng có thực hiện hành vi giao dịch nhiều lần (tỉ lệ CVR cao) thì BLADE sẽ ưu tiên bám theo người đó, thực hiện đấu giá lên nhiều website, hiển thị banner nhiều lần hơn những người khác không có nhu cầu.

b) Tùy mức chi phí quảng cáo mỗi ngày (daily budget) mà BLADE lựa chọn hiển thị quảng cáo sao cho phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất cho Nhà quảng cáo trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả chiến dịch đạt mức cao nhất. Ví dụ: Mỗi ngày mỗi người dùng internet có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của Nhà quảng cáo được mặc định nhìn thấy banner 10 lần (frequency = 10), trong 10 lần đó, nếu nhận thấy internet users truy cập nhiều wesites, bao gồm những website có giá đấu giá cao và website có giá đấu giá thấp khác nhau. Nhờ kinh nghiệm đấu giá, BLADE sẽ tự động lựa chọn vị trí cũng như website nào có giá bid thấp để hiển thị banner. Như vậy, không cần thiết phải đấu giá hiển thị lên những website lớn mà miễn là khách hàng nhìn thấy banner của Nhà quảng cáo và thực hiện click, hoặc giao dịch thì hiệu quả quảng cáo vẫn đạt được và mức chi phí được tiết kiệm hơn hẳn.

c) Cũng dựa vào kinh nghiệm đấu giá (experience) mà BLADE tự động phân tích và điều chỉnh mức giá sao cho hiệu quả nhất. Ví dụ: BLADE đã từng đấu giá để dành quyền hiển thị lên VnExpress với mức giá 5 cents và thành công. Ở phiên đấu giá tiếp theo, BLADE sẽ tự động hạ mức đấu giá để tiết kiệm chi phí cho Nhà quảng cáo. Cứ thế, BLADE sẽ liên tục hạ giá đấu giá đến 1 mức sàn, vừa đủ để dành quyền hiển thị quảng cáo.

6. Banner quảng cáo

6.1 Banner tĩnh

Định dạng: jpg, png

Kích thước: 160×600, 200×200, 300×250, 468×60, 728×90

Yêu cầu: Nội dung banner phù hợp với landing page, có border

6.2 Banner động

Định dạng: gif, swf

Kích thước: 160×600, 200×200, 300×250, 468×60, 728×90

Yêu cầu: Nội dung banner phù hợp với landing page, có border. Banner động phải dừng trước 30 giây, không lặp lại tự động, nếu lặp lại nên có nút click để người dùng click vào.

Riêng đối với banner swf, cần lưu ý một số quy định sau:

a) Quy định chung

Dung lượng banner:

Độ dài hoạt ảnh:

* Độ dài hoạt ảnh phải từ 30 giây trở xuống

* Hoạt ảnh có thể được lặp lại nếu người xem click vào nút “Lặp lại” nhưng phải ngừng sau 30 giây tiếp theo.

* Quý vị có thể thêm nút “Lặp lại” (hoặc những từ khác có ý nghĩa tương tự) vào banner để lặp lại quảng cáo nếu thấy cần. Tuy nhiên, nếu người xem gặp khó khăn trong việc nhìn thấy nút “Lặp lại” này, có thể chúng tôi phải đề nghị quý vị thiết kế lại.

Màu nền: Mặc định (Màu trắng).

Cài đặt âm thanh: không được phép

Font chữ: nên chuyển đổi text sang dạng hình ảnh

Quảng cáo hoạt ảnh phải từ 20 fps trở xuống

Banner phụ: yêu cầu cần có banner phụ (tĩnh) /

Cài đặt “getURL”

* Các file SWF phải được hỗ trợ biến “clickTAG”.

* Tên biến là “clickTAG”. (chữ TAG viết hoa, không có khoảng trống giữa hai chữ click và TAG. Những trường hợp tương tự như sau không được chấp nhận: “click tag” hay “Click Tag”)

* Mã biến “clickTAG” được viết như sau:

on(release){if(clickTAG.substr(0,5)==”http:”){getURL(clickTAG,clickTARGET);}}

* Trong đoạn mã trên, quý vị không cần phải ghi rõ đường link URL.

* Tùy theo yêu cầu của cấu trúc quảng cáo dạng flash, quý vị cần thêm “_root.” hoặc “_level0” trước chữ “clickTAG” (ví dụ “_root.clickTAG”, “_level0.clickTAG”

b) Nền tảng (phiên bản) chạy hoạt ảnh

Phiên bản Action Script: Action Script 2.0 hoặc các phiên bản thấp hơn

Phiên bản Flash Player: Flash Player phiên bản 5. 10 hoặc các phiên bản thấp hơn

Trình duyệt: Internet Explore 4.0, Netscape6.0, Firefox3.0, Safari3.0 (hoặc các phiên bản mới hơn)

Cài đặt: Kích hoạt JavaScript

* Qúy vị nên lưu ý rằng những trường hợp do lỗi cài đặt hoặc do nền tảng mà người xem đang sử dụng, quý vị có thể sẽ gặp phải một số thông báo lỗi như “bạn không thể chuyển tải quảng cáo này đến người xem được” hoặc “quảng cáo được đặt không đúng chỗ” hoặc “người xem không thể kết nối với đường dẫn này được”

* Do đó chúng tôi khuyên quý vị nên thường xuyên kiểm tra với nhiều nền tảng khác nhau.

Cài đặt “getURL” trên timeline.

* Chúng tôi sẽ yêu cầu quý vị chỉnh lại banner nếu nhận thấy việc vận hành quảng cáo nằm trong các trường hợp không hợp lệ như đã nêu ở trên hoặc máy tính phải mất quá nhiều dung lượng và thời gian để chuyển tải banner.

* Nếu việc truyền tải hoạt ảnh gây nên các thiệt hại lỗi hệ thống cho chúng tôi do phía quý vị vi phạm các quy định về những trường hợp không hợp lệ nêu trên, quý vị phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại này.

6.3. Balloon ads

Dạng banner hiển thị ở một góc màn hình, dạng động, thời lượng dưới 30 giây. Có thể tham khảo hình thức banner này ở link sau:

https://www.hayhaytv.vn/

6.4. Các dạng banner tương tác

a) Dynamic banner

Có thể tham khảo hình thức dynamic banner ở link sau:

https://demo.deqwas.com/flash_demo/showcase20130417/flash300250.html

b) Dynamic video

Có thể tham khảo hình thức dynamic banner ở link sau:

https://demo.deqwas.com/flash_demo/showcase20130417/video300250.html

Ý kiến bình luận

OUR SERVICE

QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORD

Hiện tại Google Adword có 4 hình thức quảng cáo chính để bạn lựa chọn, nếu bạn chưa thực sự hiểu về các hình thức quảng cáo này thì vui lòng liên hệ với CG Media...

QUẢNG CÁO FACEBOOK

Hiện có khoảng 30 triệu người Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội Facebook với thời gian sử dụng trung bình khoảng 2,5 giờ/ngày

THIẾT KẾ WEBSITE

Giao diện Mobile: Giao diện thân thiện với mọi thiết bị hiển thị Smart Phone, Desktop, Laptop, iPad. Tư vấn sử dụng các Công cụ Marketing Online nhằm tối đa khai thác

PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI

Bản thân quảng cáo đã một bước ngoặt vĩ mô của sự phát triển xã hội, tuy nhiên sự ra đời của giải pháp Marketing thuê ngoài (Outsourcing Marketing)

QUẢNG CÁO CỐC CỐC

Quảng Cáo Cốc Cốc đang là công cụ được nhiều cá nhân công ty quan tâm và phát triển. Cốc Cốc tuyên bố đây là công cụ tìm kiếm tối ưu với cơ sở dữ liệu

QUẢNG CÁO ZALO

Zalo bỗng trở thành cơ hội mới cho các Doanh Nghiêp đẩy mạnh doanh số với chi phí cực thấp, Zalo là trang mạng xã hội được người Việt sử dụng phổ biến

Liên hệ
0983 727 175